วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รายงานการประชุมกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ครั้งที่ ๕/๒๕๕๙



รายงานการประชุมกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
ครั้งที่   ๕/๒๕๕๙    วันที่     เมษายน   ๒๕๕๙
  ห้องประชุมสภาเทศบาล  ชั้น ๓
เปิดประชุมเวลา  ๑๐.๐๐ น.
            เมื่อคณะกรรมการมาพร้อมกันแล้ว นางสุชาดา  พันธ์นรา ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนฯได้กล่าวเปิดประชุมตามระเบียบวาระดังนี้
ระเบียบวาระที่ ๑ : ประธานแจ้งที่ประชุม  ไม่มีเรื่องแจ้ง
ระเบียบวาระที่ ๒ : รับรองรายงานการประชุม  ครั้งที่  ๔/๒๕๕๙   วันที่    มีนาคม  ๒๕๕
มติที่ประชุม : รับรองรายงานประชุม
ระเบียบวาระที่ ๓ : เรื่องแจ้งเพื่อทราบ
เรื่องที่ ๑   รายงานสถานะทางการเงินของกองทุน ฯ ประจำเดือน  มีนาคม  ๒๕๕๙  มีรายละเอียดดังนี้
                        ยอดยกมา   ๘,๙๗๓,๖๗๙.๓๖  บาท
๑.๑ รายรับ                                                              
      เงินอุดหนุนที่ได้รับจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น                      ๑,๑๒๔,๑๙๙   บาท
      เงินรับคืนจากการดำเนินงานแผนงาน/โครงการ                                 ๕,๒๖๓  บาท
      รวมรายรับ                                                                      ๑,๑๒๙,๔๖๒   บาท
๑.๒ รายจ่าย
ค่าใช้จ่ายกิจกรรมประเภทที่ ๑                                     ๙๑,๓๗๑        บาท
ค่าใช้จ่ายกิจกรรมประเภทที่ ๒                                   ๒๙๘,๐๕๐        บาท
ค่าใช้จ่ายกิจกรรมประเภทที่ ๓                                  ไม่มี
ค่าใช้จ่ายกิจกรรมประเภทที่ ๔                                    ๑๒,๕๐๐        บาท            
ค่าใช้จ่ายกิจกรรมประเภทที่ ๕                                  ไม่มี
รวมรายจ่ายทั้ง ๕  กิจกรรมเป็นเงิน    ๔๐๑,๙๒๑     บาท
                คงเหลือเงินกองทุนฯ         ๙,๗๐๑,๒๒๐.๓๖    บาท
มติที่ประชุม : รับทราบ
ระเบียบวาระที่ ๔ : เรื่องเพื่อพิจารณา
เรื่องที่  : การพิจารณาโครงการที่ขอสนับสนุนงบประมาณ จากหน่วยงาน/ภาคประชาชน   โครงการ
โครงการที่ ๑  โครงการอบรมการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง
            โครงการนี้เป็นโครงการของชมรมผู้สูงอายุ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จัดโครงการนี้เพื่อสนับสนุนให้สมาชิกและผู้สนใจสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้ เพื่อระดมความคิดในการเลือกอาหารที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเผยแพร่แก่ผู้สนใจนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ส่งเสริมให้ดื่มน้ำสมุนไพรบำบัดโรคและป้องกันโรคเรื้อรัง รู้จักเลือกการออกกำลังกายในร่มที่ถูกวิธีและเหมาะกับตนเองได้ ทางชมรมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพด้วยตนเองของสมาชิกและผู้สนใจจึงได้จัดโครงการนี้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกชมรมและผู้สนใจ จำนวน ๕๐ คน ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ ๑๐,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าวิทยากร ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าอาหารกลางวัน ค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำน้ำสมุนไพร และค่าวัสดุต่างๆที่จำเป็นในโครงการนี้
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี  สามารถให้สมาชิกและผู้สนใจเห็นความสำคัญของการเลือกกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและเป็นยาเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น
 มติที่ประชุม : อนุมัติ  และให้จัดเข้าในกิจกรรมประเภทที่ ๓  สนับสนุนให้ศุนย์เด็กเล็ก   ศูนย์ผู้สูงอายุ ฯ
โครงการที่         โครงการรณรงค์ป้องกันโรคติดต่อในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
โครงการนี้ เป็นโครงการของทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง ๕ ศูนย์ ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ร่วมมือกันจัดโครงการเพื่อพัฒนาศูนย์เด็กเล็กให้ปลอดภัยจากโรคติดต่อ ศูนย์เด็กเล็กเป็นสถานที่ๆมีเด็ก อายุต่ำกว่า ๕ ปี มาอยู่รวมกัน ซึ่งเด็กกลุ่มนี้จะขาดในเรื่องการปฏิบัติตนในการดูแลตนเอง ไม่มีความรู้ในการป้องกันตนเองจากโรคติดต่อ ดังนั้นในส่วนครูผู้ดูแล แม่ครัว ผู้ปกครอง ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ที่ผ่านมาเคยมีการระบาดโรคติดต่อในศูนย์เด็กเล็ก เช่น โรคตาแดง โรคมือเท้าปาก โรคหวัด โรคหัด โรคอีสุกอีใส เป็นต้น ซึ่งโรคดังกล่าวสามารถป้องกันได้ ซึ่งถ้ามีการระบาดของโรคติดต่อในศูนย์เด็กเล็กก็จะมีผลเสียต่อนักเรียนโดยตรง ผู้ปกครองก็ต้องขาดงานมาดูแลลูกหลาน ดังนั้น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีแผนและกิจกรรมในการเฝ้าระวังโรคติดต่อ เพื่อช่วยป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อที่อาจจะเกิดขึ้นได้  โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ปกครองและเด็กนักเรียนในศูนย์ทั้ง ๕ ศูนย์ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ เป็นเงินทั้งหมด ๗๙,๑๙๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าวิทยากร ค่าไวนิลประชาสัมพันธ์โครงการ ค่าสื่อนิทานป้องกันโรค และค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในโครงการนี้
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่า  เป็นโครงการที่ดี  มีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ ครูผู้ดูแล เด็ก แม่ครัว ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการป้องกันโรคระบาดหรือโรคติดต่อที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง ๕ ศูนย์ และนักเรียนในศูนย์ฯทราบวิธีการป้องกันโรคติดต่อและปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง
 มติที่ประชุม : อนุมัติ  
โครงการที่         โครงการส่งเสริมพัฒนาการและเฝ้าระวังภาวะทุพโภชนาการเด็กก่อนวัยเรียน ๕ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ปี ๒๕๕๙
โครงการนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง ๕ ศูนย์ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจและจัดอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการแก่เด็ก เพื่อให้เด็กได้รับประทานอาหารครบทุกหมู่ ให้เด็กได้รับการส่งเสริมและกระตุ้นพัฒนาการให้สมวัย และเพื่อให้เด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าและมีภาวะทุพโภชนาการได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง จากการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการและพัฒนาการทุก ๓ เดือน ในกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียน ในศูนย์เด็กเล็ก ทั้ง ๕ ศูนย์ พบว่ามีเด็กที่มีปัญหาทุพโภชนาการ ผอม อ้วน เตี้ย รวม ๑๗๔ คน เด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า ๓ คน ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข และเฝ้าระวังติดตามอย่างต่อเนื่องและต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองจึงจะสำเร็จ หากถ้าครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองละเลยไม่ได้หาทางแก้ไข จะกลายเป็นปัญหาระยะยาวต่อไป จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ปกครองเด็กทั้งหมดของแต่ละศูนย์ทั้ง ๕ ศูนย์ และเด็กที่มีปัญหาทุพโภชนาการของแต่ละศูนย์ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯจำนวน ๙๕,๓๒๕ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าวิทยากร ค่าจัดบอร์ดนิทรรศการ ค่าอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็น
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่า  เป็นโครงการที่ดี ถ้าผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจและจัดอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้แก่เด็ก เลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าครบห้าหมู่และรวมถึงการมีส่วนร่วมในการกระตุ้นพัฒนาการเด็กจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้
มติที่ประชุม : อนุมัติ  
โครงการที่         โครงการรณรงค์กวาดล้างไข้เลือดออก เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ปี ๒๕๕๙
โครงการนี้ เป็นโครงการของชมรม อสม.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ร่วมกับคปสอ.เมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสมีอัตราผู้ป่วยไข้เลือดออกเพิ่มขึ้น อำเภอสุไหงโก-ลก มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว พบผู้ป่วย ๕๖ ราย เขตปาเสมัส ๑๒ ราย มูโน๊ะ ๕ ราย ปูโยะ ๔ ราย ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน ๓๕ ราย และพบมากที่สุด บริเวณ ถ.ประชาวิวัฒน์ ซ.๒๑  มีจำนวน ๑๒ ราย  ดังนั้น ทางชมรม อสม.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก สร้างจิตสำนึกให้คนในชุมชนมีส่วนร่วม และรักษาความสะอาดภายในชุมชนเพื่อลดแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการดำเนินงานทั้ง ๒๘ ชุมชนในเขตเทศบาล ย่านการค้า โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ วัด มัสยิด ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ จำนวน ๘๐,๗๕๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าทรายอะเบทกำจัดลูกน้ำยุงลาย ค่าป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ และค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในโครงการ
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่า  เป็นโครงการที่ให้เด็ก เยาวชน และคนในชุมชน มีจิตสำนึกในการเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออกและช่วยกันดูแลความสะอาดภายในบ้านและในชุมชน เกิดภาคีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรและชาวชุมชนในการดำเนินกิจกรรมเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อย่างยั่งยืน
มติที่ประชุม : อนุมัติ  

โครงการที่         โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค ชมรม อสม.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ปี ๒๕๕๙
โครงการนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการของชมรม อสม.เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ อสม.ได้รับการตรวจสุขภาพตนเอง เพื่อให้ อสม.มีความรู้ ความเข้าใจ อย่างถูกต้อง อสม.มีความตระหนักในการดูแลสุขภาพของตนเอง ครอบครัวชุมชน เป็นต้นแบบของการดูแลสุขภาพตนเองโดยภาคประชาชน ขยายเครือข่ายการดูแลสุขภาพภาคประชาชนระดับตำบลให้มีความเข้มแข็ง ดังนั้นกิจกรรมที่ส่งเสริมสนับสนุนให้    อสม.ได้รับความรู้ ทักษะในด้านงานเสริมสร้างสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสุขภาพรวมไปถึงการได้มีโอกาส ตรวจสุขภาพ ตรวจสมรรถภาพร่างกายตนเอง ได้ทราบถึงผลการตรวจร่างกาย เบื้องต้น การให้สุขศึกษาจากเจ้าหน้าที่ อย่างถูกต้อง ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ในการดำเนินงานด้านสุขภาพภาคประชาชน กิจกรรมเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญที่ทำให้ อสม.และทีมงานสุขภาพภาคประชาชนเกิดความเข้มแข็ง ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานด้านส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ประชาชนได้รับความรู้คำแนะนำที่ถูกต้อง เป็นปัจจุบันได้รับรู้ข่าวสารด้านสุขภาพสามารถนำความรู้ที่ได้ไปแลสุขภาพตนเอง ครอบครัวชุมชนได้อย่างถูกต้องเหมาะสม เกิดเครือข่ายการดูแลสุขภาพภาคประชาชนที่เข้มแข็งต่อไป โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น อสม.ในเขตเทศบาลเมือง
สุไหงโก-ลก   จำนวน  ๑๙๕ คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จำนวน ๒๐ คน  ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ จำนวน ๕๖,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าตอบแทนวิทยากร ค่าสนับสนุนกิจกรรมเดินรณรงค์  ค่าป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็น
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่า  เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้อสม.เป็นแกนนำในการจัดการด้านสุขภาพ ภาคประชาชน สามารถถ่ายทอดความรู้และแนะนำด้านสุขภาพสู่ประชาชนได้ถูกต้อง
มติที่ประชุม : อนุมัติ  

โครงการที่         โครงการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายในเยาวชนมุสลิม เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
โครงการนี้ เป็นโครงการของทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จัดขึ้นเพื่อให้บริการการทำสุหนัตในกลุ่มเด็กและเยาวชนมุสลิมในพื้นที่ ช่วยป้องกันและลดปัญหาการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ เช่น โรคซิฟิลิส โรคมะเร็ง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ประสานทีมงานจากสมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์และสาธารณสุขภาคใต้ ซึ่งมีบุคลากรที่ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่มีความรู้ ทักษะด้านการขลิบหนังหุ้มปลายแบบปราศจากการติดเชื้อ รวมทั้งความรู้ด้านศานาและแนวปฏิบัติทางศาสนาที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาพยาบาล แบบบูรณาการ ทั้งนี้เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังการทำสุหนัต โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เด็กอายุ ๗-๑๕ ปี ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน ๑๐๐ คน ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ จำนวน ๑๒๕,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าตอบแทนวิทยากร ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าอาหารกลางวัน ค่าป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จำเป็น
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่า  เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้  เด็กและเยาวชนมุสลิมได้รับการทำสุหนัต ที่ถูกหลักการแพทย์  ลดภาวะเสี่ยง ภาวะแทรกซ้อนภายหลังทำสุหนัต เช่นการอักเสบรุนแรง และการติดเชื้อ  ภาวะเลือดออก  
มติที่ประชุม : อนุมัติ

โครงการที่         โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยกีฬาฟุตบอล  ประจำปี ๒๕๕๙
โครงการนี้ เป็นโครงการของคณะกรรมการสภาสันติสุข เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อต้องการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชน กศน.ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก รู้จักใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์ในด้านจิตใจและร่างกาย โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นทางชี้นำ และส่งเสริมให้เยาวชน กศน.รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนป้องกันโรคภัยต่างๆและห่างไกลยาเสพติด  เพื่อให้เยาวชนที่สนใจเล่นฟุตบอลเรียนรู้วิธีการออกกำลังกายด้วยกีฬาฟุตบอลอย่างถูกวิธี มีกลุ่มเป้าหมายเป็น เยาวชนกศน.จำนวน ๖๐ คน ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ จำนวน ๑๓๙,๐๖๐ บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาฟุตบอล จำนวน 12 รายการ  ค่าตอบแทนวิทยากร  ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นต้น ดำเนินการอบรมและฝึกทักษะฟุตบอล รวม ๑๐ วัน ใช้สถานที่สนามกีฬาสันติภาพ
คณะกรรมการกองทุนฯ มีความเห็นว่า  เป็นโครงการที่ดี แต่เนื่องจากวัสดุ อุปกรณ์ ที่ต้องใช้ในกิจกรรมเป็นลักษณะอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับการฝึกที่เข้มข้น  เน้นความเป็นเลิศ  มากกว่าการออกกำลังกาย  
 มติที่ประชุม :  ให้ทบทวน และนำโครงการที่ใกล้เคียงมาเทียบเคียง พร้อม นำเสนอในคราวหน้า
                                                                                                                                                             
ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องเพื่อติดตาม
เรื่องที่ ๑  : รายงานผลการดำเนินงานของอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ
            ๑.คณะอนุกรรมการฝ่ายจัดทำแผนฯ :  ทางอนุกรรมการฯแผนได้มีการจัดประชุมพิจารณาแผนงาน โครงการ ครั้งที่ ๒ /๒๕๕๙ วันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๙  มีทั้งสิ้น  ๑๑ หน่วยงานเสนอ  ๑๓ แผนงาน  ไม่ผ่าน ๑ แผนงาน  (ซ้ำซ้อนกับโครงการของเทศบาล )
            ๒.คณะอนุกรรมการฝ่ายเลขาและธุรการ : ไม่มีเรื่องแจ้ง
            ๓.คณะอนุกรรมการฝ่ายการเงินและบัญชี   :   ไม่มีเรื่องแจ้ง
            ๔.คณะอนุกรรมการฝ่ายประเมินและติดตาม :  ได้มีการออกประเมินติดตามทั้งหมด ๔ โครงการได้แก่
            ๑.โครงการคุณแม่คุณภาพ ของแผนกฝากครรภ์ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก
            .โครงการรักและห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ ฯ มี ๔ ชุมชน ดังนี้ ชุมชนสันติสุข , ดงงูเห่า ,กูโบร์,อริศรา
            ๓.โครงการเสริมสร้างสุขภาพเยาวชนและประชาชนโดยใช้กีฬาปันจักสีลัดเป็นสื่อชุมชนหัวกุญแจ
            ๔.โครงการพัฒนาศักยภาพ Care Giver ในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ของศูนย์แพทย์ใกล้ใจ ๒
เรื่องที่ ๒ : กองทุนดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ฯ
            ได้แต่งตั้งอนุกรรมการสนับสนุนการจัดการบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงแล้ว
           
            ระเบียบวาระที่  ๖ เรื่องอื่นๆ  ไม่มี

ปิดการประชุม  ๑๑.๓๐ น.
                                                นางปะอีซะห์    มะฮามะรีเป็น           บันทึกและพิมพ์รายงานการประชุม
นางตันจุรีย์       ไชยลาภ                 ตรวจทานและแก้ไข





2 ความคิดเห็น:

  1. Thanks for sharing your thoughts and ideas on this one. Please keep posting about such articles as they really spread useful information.Thanks for www.proessaywriting.com this particular sharing. I hope it stays updated, take care.

    ตอบลบ
  2. Play Slots for Free - JTHub
    Slots can be played at home or at home, or at a casino that 제주도 출장안마 offers real money slots games. This 익산 출장샵 is how the casino world became 성남 출장마사지 famous in the 전라북도 출장마사지 90's 경산 출장마사지 and has

    ตอบลบ