วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สรุปผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนครั้งที่ ๘/๒๕๕๔

สรุปผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ครั้งที่ ๘/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๔
๑.ฐานะทางการเงินของกองทุน
- ยอดเงินคงเหลือยกมา ๔,๐๒๑,๑๘๓.๗๐ บาท
- จ่ายในเดือนที่ผ่านมา ๒๕๗,๗๙๐.๐๐ บาท
- เงินเหลือจ่ายส่งคืนกองทุน ๒,๔๖๑.๐๐ บาท
- ยอดเงินคงเหลือ ๓,๗๖๕,๘๕๔.๗๐ บาท
๒.ให้ความเห็นชอบ โครงการควบคุมป้องกันและภาวะขาดไอโอดีน เสนอโดย งานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก งบประมาณ ๒๖,๔๓๐ บาท (เงื่อนไขให้ไปปรับลดค่าวิทยากรลง) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาโรคขาดสารไอโอดีน เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย มีความรู้ ความเข้าใจในสาเหตุ อันตรายจากการขาดสารไอโอดีน และป้องกันโรคขาดสารไอโอดีน เพื่อส่งเสริมให้ชุมชน/โรงเรียน/ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ใช้เกลือเสริมไอโอดีนในการปรุงอาหาร เพื่อให้เกิดชุมชนไอโอดีนขึ้นอย่างน้อย ๓ ชุมชนในปี ๒๕๕๔ และเพื่อลดภาวะพร่องธัยรอยด์ฮอร์โมนในทารกแรกเกิดในชุมชน
๓.ให้ความเห็นชอบ โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชนสวนมะพร้าว เสนอด้วย อสม.ชุมชนสวนมะพร้าว งบประมาณ ๒๓,๐๐๐ บาท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยของผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุและผู้ดูแลมีความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพอนามัยให้ห่่างไกลจากโรคเรื้อรังต่างๆ เพื่อแนะนำการออกกำลังกายที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อกระตุ้นให้ผู้สูงอายุหันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น และเพื่อป้องกันไม่ให้อัตราผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน และโรคหัวใจ มีจำนวนเพิ่มขึ้น
๔.ไม่ให้ความเห็นชอบโครงการลีลาศเพื่อสุขภาพ ของชมรมลีลาศสุไหงโก-ลก เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าวัตถุประสงค์ของโครงการไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
๕.ที่ประชุมได้มีการอธิบายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการขอโครงการของกลุ่มและชมรมต่างๆว่าสามารถขอได้หรือไม่มากน้อยเพียงใดและเกณฑ์ในการพิจารณาของคณะกรรมควรเป็นเช่นไร เพื่อจะได้ชี้แจงเหตุผลให้กับกลุ่มและชมรมที่ขอได้ถูกต้อง ซึ่งที่ประชุมได้อภิปรายและแสดงความคิดเห็นแล้วสรุปได้ว่า กลุ่ม ชมรม ต่างๆยังสามารถขอโครงการได้ตามปกติ แต่วัตถุประสงค์ของโครงการต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุน คือ การดูแลเรื่องสุขภาพอนามัย การป้องกันโรคภัยไข้เจ็บของคนในชุมชนโดยส่วนรวม ดังนั้นการจัดทำโครงการต้องไม่ได้มุ่งไปที่สมาชิกของกลุ่มหรือชมรม และในกรณีที่กลุ่ม ชมรม สมาคมกีฬา ต้องไม่ใช่เป็นโครงการที่ฝึกสอน หรือเพิ่มทักษะในการเล่นกีฬาให้กับสมาชิกของกลุ่มหรือชมรม เพื่อเน้นการแข่งขัน หรือเน้นความเป็นเลิศในกีฬาประเภทนั้นๆ แต่ต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อสอน สาธิต หรือแนะนำให้ประชาชนโดยทั่วไปหันมาเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและอนามัยของตนเอง เป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น